Nhảy đến nội dung

Trường Đại học Tôn Đức Thắng tổ chức Hội thảo Quốc tế lần 3 về Vật liệu và Cấu trúc thông minh tiên tiến 2024 (ASMaS2024)

     Ngày 03/07/2024, Hội thảo quốc tế về Hội thảo Quốc tế lần 3 về Vật liệu và Cấu trúc thông minh tiên tiến 2024 (The 3rd International Conference on Advanced Smart Materials and Structures 2024 – ASMaS2024) được đồng tổ chức bởi Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU), Đại học Lomonosov Moscow State (Nga), Đại Wollongong (Australia) diễn ra tại TDTU.

     ASMaS2024 có sự tham gia của 3 học giả uy tín trong lĩnh vực gồm: GS. Lê Khánh Châu - Viện Công nghệ tiên tiến, Trường Đại học Tôn Đức Thắng, Việt Nam; GS. Weihua Li - Giám đốc Trung tâm Sản xuất Tiên tiến, Đại học Wollongong (Australia); GS. Nguyễn Xuân Hùng - Viện trưởng Viện Công nghệ nghiên cứu liên ngành CIRTech, Trường Đại học Công nghệ TPHCM, Việt Nam.

     Đây là hội thảo lớn có sự tham dự của nhiều nhà khoa học từ các trường đại học, đại học trên thế giới như Đại học Wollongong (Australia), Đại học Quốc gia Lomonosov Moscow (Nga), Đại học Keele (Anh), Đại học Kỹ thuật Berlin (Đức), Đại học Nghiên cứu Quốc gia Moscow (Nga)… và các trường đại học của Việt Nam

     Hội thảo là diễn đàn trao đổi liên ngành khoa học tự nhiên và công nghệ đã được sử dụng rộng rãi trong nghiên cứu, tâp trung vào 5 lĩnh vực: Phương pháp và mô hình toán học; Vật liệu thông minh; Kết cấu biến đổi chức năng và thông minh; Điều khiển phi tuyến, tự động hóa và phi tuyến; Phương pháp máy học trong mô hình và tính toán cơ học. 46 công trình nghiên cứu khoa học xuất sắc được trình bày, sau quá trình thẩm định và chọn lọc kỹ lưỡng của Hội đồng khoa học sẽ tiến hành đánh giá và chọn lọc những bài báo xuất sắc nhất để đăng tải trên ấn phẩm đặc biệt của Tạp chí Journal of Intelligent Material Systems and Structures (WoS).

     Với sự đa dạng về thành phần đại biểu và chủ đề nghiên cứu, các tranh luận học thuật tại hội thảo sẽ làm sáng tỏ lý do cần phải có các phương pháp nghiên cứu mới, liên ngành trong lĩnh vực khoa học tự nhiên và công nghệ. Điều này cũng cho thấy, TDTU đang trở thành một trong những trung tâm kết nối các học giả quốc tế trong lĩnh vực khoa học tự nhiên và công nghệ.

j

Ban tổ chức chụp hình lưu niệm cùng khách mời, diễn giả và Thầy Cô TDTU

Nguồn: Báo Lao động