Nhảy đến nội dung

Chúc mừng TS. Thái Hoàng Chiến – nhà khoa học Việt được trao giải EABE Best Paper Awards 2023

Chúng tôi hân hạnh chúc mừng TS. Thái Hoàng Chiến - một trong hai nhà khoa học Việt được trao giải EABE Best Paper Awards 2023 dành cho bài báo xuất sắc có tác động khoa học nhất trong vòng ba năm qua của tạp chí Engineering Analysis with Boundary Elements (EABE).

TS. Chiến là một trong những gương mặt nhiều năm vào danh sách 100.000 nhà khoa học hàng đầu thế giới, là nhà khoa học thuộc top 1% thế giới chuyên ngành Cơ khí và hàng không vũ trụ.

Nghiên cứu của nhóm TS. Chiến phát triển một phương thức mới để hỗ trợ tính toán cho các kết cấu sử dụng vật liệu composite và cải thiện độ cứng, có ứng dụng trong cơ học tính toán. Cụ thể, đã đề xuất cách hiệu chỉnh phương pháp không lưới (meshfree method) để tăng cường tính toán cho các kết cấu gia cường phức tạp. Phương pháp mới này giúp tăng cường sự ổn định trong tính toán, giảm thiểu nhiễu động và sai số lớn thường gặp trong phương pháp truyền thống. Kết quả nghiên cứu này có ứng dụng thực tế trong việc tính toán kết cấu trong xây dựng, đánh giá ổn định, va chạm và độ bền của các phương tiện như ô tô, máy bay, và tàu siêu tốc. Nó còn giúp đơn giản hóa quy trình, giảm chi phí và tăng độ chính xác, tin cậy trong tính toán các kết cấu sử dụng vật liệu composite gia cường. Công trình đoạt giải này không chỉ cần có nội dung khoa học đột phá mà còn phải gây ảnh hưởng rõ rệt đối với khoa học toàn cầu.

Chúng tôi tin rằng, cột mốc quan trọng này là bệ phóng giúp TS. Chiến tiếp tục cống hiến cho cộng đồng khoa học.

Chúng tôi xin gửi lời chúc mừng chân thành đến TS. Thái Hoàng Chiến. Chúng tôi tự hào về những thành tựu và hy vọng rằng TS. Chiến sẽ không ngừng đóng góp quý báu cho sự phát triển của Viện Công nghệ tiên tiến.

122

 Nguồn: VnExpress